Tư vấn thành lập văn phòng đại diện công ty
Thời gian đăng: 14/04/2016 22:43
Bạn đang định thành lập một văn phòng đại diện trực thuộc Doanh nghiệp mình, Luật Đông Á xin đưa ra những tư vấn giúp các bạn có được một lựa chọn tốt nhất.
- Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “văn phòng đại diện”.
- Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở vănphòngđạidiện. Tên văn phòng đại diện, được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện.
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.
1. Lựa chọn tên văn phòng đại diện:
- Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.- Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “văn phòng đại diện”.
- Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở vănphòngđạidiện. Tên văn phòng đại diện, được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.
2. Địa chỉ trụ sở chính văn phòng đại diện:
Địa chỉ trụ sở chính của văn phòng đại diện phải được xác định rõ ràng số nhà, số ngõ ngách hẻm (nếu có), tên đường phố, tên đơn vị hành chính cấp xã, huyện, tỉnh và năm trên lãnh thổ Việt Nam.3. Người đứng đầu văn phòng đại diện:
Người đứng đầu văn phòng đại diện có thể là thành viên góp vốn của công ty TNHH, cổ đông sáng lập của công ty Cổ phần hoặc là thuê thể hiện bằng hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm.4. Ngành nghề kinh doanh:
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó..Ngành, nghề kinh doanh của văn phòng đại diện phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy nên, ngành nghề kinh doanh của văn phòng đại diện bị giới hạn bằng hệ thống ngành nghề của doanh nghiệp.5. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
- Thông báo lập văn phòng đại diện- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện.
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.
6. Thời gian thụ lý hồ sơ:
Thời gian xem xét hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 3 ngày làm việc.7. Đăng bố cáo thông tin đăng ký doanh nghiệp:
Sau khi được cơ quan đăng ký kinh doanh chấp nhận việc thành lập văn phòng đại diện thể hiện bằng việc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện thì doanh nghiệp thực hiện việc đăng bố cáo lên cổng thông tin quốc gia theo đúng quy định của pháp luật trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!
Các tin tức cùng chuyên mục: