Xin giấy chứng nhận ISO 29001
Thời gian đăng: 18/10/2015 12:48
1.Tiêu chuẩn ISO 29001 là gì?
• Tiêu chuẩn ISO 29001 là kết quả trực tiếp của sự hợp tác giữa Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO và ngành công nghiệp hóa dầu quốc tế (điều hành bởi Viện xăng dầu Mỹ - API). ISO 29001 đặc biệt tập chung vào chuỗi cung ứng dầu khí.• Tiêu chuẩn ISO/TS 29001 được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn ISO 9001 và kết hợp chặt chẽ với các yêu cầu bổ sung nhấn mạnh việc đề phòng sai sót, giảm biến động và lãng phí từ phía các nhà cũng cấp dịch vụ.
• Các yêu cầu này được phát triển tách biệt để đảm bảo những yêu cầu đó luôn rõ ràng và có thể đánh giá được. Chúng cũng mang đến tính bền vững toàn cầu và đảm bảo sự cải tiến trong chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các nhà cung cấp. Đây là điểm đặc biệt quan trọng trong trường hợp sự thất bại của dịch vụ và hàng hóa để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với các công ty và các ngành công nghiệp liên quan.
• Tiêu chuẩn này có thể được áp dung cho tất cả các tổ chức trong chuỗi cung ứng xăng, dầu, ga. Chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO/TS 29001 đảm bảo sự tiêu chuẩn hóa và cải tiến trong toàn khu vực kinh doanh đó.
2. Lợi ích ISO 29001
Giấy phép mậu dịch trong ngành công nghiệp dầu khíĐối với nhiều tổ chức trong chuỗi cung ứng dầu khí, việc chứng nhận đạt tiêu chuẩn là cần thiết để đảm bảo những hợp đồng có giá trị và đạt được lợi thế cạnh tranh.
Nâng cao uy tín thương hiệu
Chứng nhận sẽ chứng minh cam kết của bạn về thực hành công nghiệp tốt nhất.
Tính linh hoạt
Tiêu chuẩn được thiết phù hợp các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý hiện tại, giúp hệ thống quản lý của bạn dễ dàng tích hợp với các tiêu chuẩn khác.
Tiết kiệm chi phí
Chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật của bên thứ ba sẽ giúp giảm chi phí đánh giá của các nhà cung ứng và các chi phí liên quan khác.
Kiểm soát rủi ro kinh doanh
Vì tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn ISO 9000, nên việc chứng nhận sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán được hiệu suất và kiểm soát được rủi ro kinh doanh.
Hoạt động hiệu quả và giảm lãng phí
Việc đánh giá tập trung vào các quá trình hoạt động của tổ chức bạn, khuyên khích cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, giúp bạn giảm lãng phí, những lời từ chối và sự không hài lòng của khách hàng.
Thúc đẩy trao đổi thông tin
Cũng như tiêu chuẩn ISO 9000, yêu cầu của tiêu chuẩn này đảm bảo nhân viên cảm thấy sự liên quan của bản thân đối với công việc thông qua trao đổi thông tin.Các cuộc đánh giá liên tục có thể bộc lộ những vấn đề và điểm thiếu sót của tổ chức.
Xem thêm : chứng nhận iso, chứng nhận iso 9001, chứng nhận iso 22000
Các tin tức cùng chuyên mục: